Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

ĐIỀU TRỊ UNG THƯ VÚ BẰNG CÁC LOẠI QUẢ CÓ MÀU VÀNG CAM

Bằng việc phân tích 8 nghiên cứu với 80% dữ liệu được công bố trên toàn thế giới về carotenoid huyết tương hoặc huyết thanh và ung thư vú,  bao gồm 3.055 ca bệnh và 3.956 người đối chứng, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết nồng độ carotenoid trong máu ở phụ nữ tỉ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, kết quả rõ hơn trong ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen.
Từ đó, có thể chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều trái cây có hàm lượng carotenoid cao giúp mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của người phụ nữ, nhất là trong quá trình phòng và điều trị bệnh ung thư vú.
Dễ nhận biết là những loại trái cây màu cam có chứa chứa một lượng đáng kể beta-carotene, alpha-carotene và beta-cryptoxanthin giúp giảm ung thư vú, có thể kể đến như:

Đu đủ:
Đu đủ là thực phẩm chứa nhiều carotenoid nhất, chiếm đến 7,2mg trong một quả. Trong số 19 chất carotenoid thì chủ yếu là các nhóm cryptoxanthin, beta-caroten, cryptoflavin. Ngoài ra đu đủ cũng rất giàu vitamin A, B, C. Trong 10g quả chứa 0,2 g protein, 14,5 g hydrat carbon, 1g lipid và 0,11 g khoáng chất.


: Có thể nói quả mơ thích hợp với nhiều loại ung thư. Theo nghiên cứu, một quả mơ chứa 2,6mg carotenoid và là loại quả giàu hàm lượng vitamin B17 nhất, đây cũng là chất chống ung thư rất hữu hiệu, có tác dụng diệt sạch các tế bào ung thư.


Xoài: Trong xoài cũng có các chất chống ô xy hóa như quercetin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, a xít galic và methylgallat bảo vệ cơ thể chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư máu và ung thư tuyến tiền liệt. Một chất khác là acid tannin có thể hạn chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư, phụ nữ ăn nhiều xoài có thể phòng tránh được bệnh ung thư vú.


Bí ngô: Bí ngô là thực phẩm có chứa lượng chất chống oxy hóa, và beta-carotene trong bí ngô rất cao nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư. Ngoài ra, chất carotenoid, chất tạo ra màu vàng cho bí ngô, khi được hấp thụ vào cơ thể cũng sẽ chuyển hóa thành một dạng của vitamin A. Chất carotenoid có trong bí ngô còn có tác dụng làm chậm tiến trình lão hóa da, từ đó giúp da sáng đẹp, không mụn trứng và và ít nếp nhăn.



Cà chua: Trong cà chua có chứa các dưỡng chất từ thực vật gọi là carotenoid. Trong một nghiên cứu trên Journal of the National Cancer Institue, hàm lượng carotenoid cao trong cà chua bao gồm alpha- carotene, lutein, zeaxanthin, lycopene và total carotenoid có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây

Cộng đồng Facebook

Cùng tham gia cộng đồng Quà Tặng Trái Cây để nhận được tin hot trong tuần bạn nhé !