Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

THÔNG ĐIỆP TỪ TRÁI CÂY MÀU TÍM

Các loại hoa quả màu tím không chỉ ngon mắt mà nó còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh mãn tính, bệnh về tim mạch, thần kinh, ung thư, đồng thời là giải pháp tốt cho làn da tươi trẻ, giữ gìn sắc đẹp của bạn.
  

Chống quá trình lão hóa, làm đẹp da, tăng cường trí nhớ
Các loại trái cây màu tím có chứa một loại chất polyphenol cao nhất và chống oxy hóa gọi là axit ellogic. A-xít ellagic là thành phần nổi trội nhất trong loại quả màu tím. Nhóm thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ làm giảm quá trình lão hóa, hỗ trợ quá trình lọc độc, tăng cường trí nhớ và chứa chống oxy hóa giúp ngăn ung thư và giảm các nếp nhăn. Những loại rau quả màu tím này cũng có những chất bổ sung có tính quang hóa đóng vai trò là chất chống oxy hóa có khả năng giảm stress, cải thiện trí nhớ.

Trong những trái cây chín, chất chống oxy hóa tập trung nhiều nhất trong hạt. Các loại trái cây màu tím như mâm xôi, việtquất rừng... nhiều vitamin và các khoáng chất được chứng minh là có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da, duy trì tuổi thanh xuân.
Hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính: tim mạch, cao huyết áp, thần kinh…
Chất anthocyannin, chất quang hóa có trong loại quả tím giúp cho hệ thống tim mạch tuần hoàn và hoạt động tốt, ngừa đột quỵ, viêm đường tiết niệu và các bệnh liên quan đến tim mạch.
chứa nhiều flavonoids, một chất rất tốt cho sức khỏe của hệ tim mạch và có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (ngăn ngừa cholesterrol tích tụ, xơ cứng động mạch vành rất tốt). Ngoài ra, Chất proanthocyanidin có hiệu quả trị liệu giải tỏa mệt mỏi của đôi mắt, tăng cường tính đàn hồi của mạch máu.

Trái cây màu tím sẫm còn chứa nhiều khoáng chất khác như là kali, magie, canxi. có tác dụng đề phòng bệnh cao huyết áp, bệnh mạch máu tim não và ngăn chặn xuất huyết..
Theo nghiên cứu của ĐH Manchester, tỉ lệ đa xơ cứng và bệnh Alzheimer, Parkinson cũng có thể giảm nếu ăn nhiều các loại quả có sắc tím.

Một ly nước ép nho hàng ngày tốt cho tim và ngăn ung thư hiệu quả
Ngăn ngừa ung thư, tiểu đường
Giàu dưỡng chất anthocyannin, chất quang hóa, màu tím từ các loại trái cây có khả năng bảo vệ con người chống lại căn bệnh ung thư. So với những trái cây khác, thì trái cây màu tím đậm nhiều rutoside chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật.

Vị trí quán quân ngăn ngừa tiểu đường là quả việt quất (loại quả màu tím đậm, mọng nước, trồng nhiều vùng ôn đới). Ăn quả việt quất 3-5 lần, với lượng phù hợp trong một tháng giảm nguy cơ tiểu đường type 2 tới 11% đến 26%. Việc thay thế nước ép trái cây đóng hộp cho toàn bộ trái cây tươi làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh.
Những trái cây màu tím sẫm rất tốt cho sức khỏe
Mâm xôi được cho là chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Màu đỏ và màu tím chứa polyphenol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể làm giảm quá trình lão hóa, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư đặc biệt là ung thư phổi. Người Hy Lạp cổ gọi quả mâm xôi là quả gout (gout-berries) và thường dùng để chữa các triệu chứng liên quan đến bệnh gout.
Quả việt quất được xếp vào hàng số 1 trong 60 loại trái cây và rau củ giàu chất chống oxy hóa nhất. Một cốc hạt cây việt quất cung cấp 13.000 chất chống oxy hóa. Loại quả này cũng chứa nhiều vitamin A (tốt cho hệ thống miễn dịch) và vitamin C (cũng là một chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản sinh collagen trong các mô); rất tốt trong việc giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh thần kinh như alzheimer, parkinson.
Được ưu ái nghiên cứu nhiều và dùng nhiều nhất là nho. Loại quả này chứa nhiều sinh tố nhóm B, chất xơ, mangan nên rất tốt với những người làm việc trí óc, những bệnh nhân huyết áp cao, ăn kiêng, giảm cân.  Nho rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa resveratrol, giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giảm huyết áp và giảm nguy cơ đông máu, ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol. Nó có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng tốc độ trao đổi chất, ngăn ngừa bệnh đau dạ dày, ung thư vú và các tế bào ung thư ruột. 

Nho khô là nguồn thực phẩm nhiều chất xơ, giàu chất sắt. Vì thế, món nho khô nhâm nhi trong bữa xế lại là món có lợi cho người thiếu máu hay phụ nữ mang thai. Rượu vang được làm từ nho có công dụng bảo vệ tim mạch, là kết quả tình cờ mà các nhà khoa học phát hiện được. Do sản xuất được rượu vang và thói quen dùng rượu vang trong các bữa ăn nên người Pháp bị bệnh tim mạch ít hơn so với người dân các nước khác.

Mận  tác dụng thanh nhiệt trong mùa hè, làm đẹp da và chữa được nhiều bệnh; thúc đẩy sự tiết axit trong dạ dày và enzyme tiêu hóa, giúp gia tăng nhu động dạ dày ruột. Ăn mận có thể thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện táo bón.

Cà tím có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tiêu viêm, thông mật, nhuận tràng, điều hòa tiêu hóa, thông tiểu…Vỏ cà tím chứa vitamin, magie, sắt, kali, villantine có tính chống oxy-hoá cao, phòng ngừa ung thư, giảm mỡ, có tác dụng lợi tiểu, nhuận gan, đề phòng xơ vữa động mạch do tác dụng làm giảm cholesterol, tốt cho tim mạch.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây

Cộng đồng Facebook

Cùng tham gia cộng đồng Quà Tặng Trái Cây để nhận được tin hot trong tuần bạn nhé !