Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LÀM SALAD TRÁI CÂY

Trái cây là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng có thể dùng để ăn đơn thuần, ép lấy nước uống, hay chế biến thành các món salad để thay đổi khẩu vị cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, không đơn giản chỉ là trộn tất cả mọi thứ lại với nhau. để có được những món salad thơm ngon và đẹp mắt, mà quy cách thực hiện cũng có những yêu cầu đặc biệt, bạn biết chưa?

Thứ nhất, salad hợp mùa
Để có nguyên liệu làm món salad ngon, thì lời khuyên trước hết là bạn nên chọn những trái cây đúng mùa vụ để chúng luôn có được mùi vị tươi ngon và giàu dinh dưỡng.  Rất nhiều trái cây trái mùa hiện nay đã được phát hiện nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật và các chất độc hại và vẫn đang tràn lan trên thị trường, có nguy cơ gây ngộ độc vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình, một món salad với nguyên liệu đúng mùa sẽ là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.
Thứ hai, salad hài hòa về tính chất

Đây là điều lưu ý cần thiết trước khi bạn tiến hành chế biến món salad trái cây.  Sẽ rất kém ngon nếu như một số quả bạn chọn lại quá mềm hay quá cứng, quá ngọt hay quá chua. Do đó, để món salad của bạn hài hòa trong chế biến, trông tươi ngon và đẹp mắt hơn đồng thời không bị dập nát khi đem trộn thì tất cả trái cây phải đạt được sự đồng đều về độ chín cũng như hương vị.
Thứ ba, salad có màu sắc đa dạng

Một món salad nhiều màu sắc sẽ kích thích vị giác của bạn rất nhiều đấy. Mỗi loại trái cây có màu sắc đặc trưng cho tổ hợp khoáng tố của loại trái cây đó, vì vậy, hãy kết hợp mỗi thứ một loại với những màu sắc nổi bật khác nhau như vàng cam, đỏ, tím, xanh… để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng dành cho cơ thể đồng thời sẽ làm món salad của bạn trông nổi bật và hấp dẫn hơn.
Thứ tư, làm kỹ nguyên liệu trước khi trộn

Món salad trái cây sẽ ngon hơn rất nhiều khi tất cả các phần của trái cây đã được làm sạch kĩ. Hãy đảm bảo rằng tất cả chỉ là nhân thịt của các loại quả và không lẫn một số phần khác như vỏ hoặc hạt quả bởi có thể sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu khi ăn phải. Với trái cây như quả anh đào hoặc dâu tây, nên loại bỏ tất cả các cành, lá trước khi bắt đầu trộn. Những loại quả như đu đủ hay nho thì việc làm sạch hạt là vô cùng cần thiết.
Thứ năm, hình dạng các miếng đồng đều, thống nhất

Đây là điều cơ bản bạn nên chú ý khi cắt miếng các loại quả sao cho thống nhất về kích thước và hình dạng bởi nó làm cho món salad trông đẹp mắt và tiện lợi trong khi ăn. Thông thường, kích thước hợp lý cho mỗi miếng hoa quả là khoảng vừa một thìa xúc trái cây. Bạn sẽ mất cảm tình khi đĩa salad lại có sự cắt tỉa “nham nhở” và cẩu thả phải không?
Thứ sáu, bổ sung gia vị phù hợp

Thông thường, một vài lá bạc hà sẽ góp phần làm cho món salad của bạn trông đặc biệt hơn (nhất là với các loại dưa, quả có múi), không chỉ là mùi vị mà còn là cái nhìn cảm quan khi nó điểm xuyến cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Mặt khác, nếu trái cây của bạn chưa đủ độ chín, thì một chút đường cát sẽ nhanh chóng giúp món salad trở nên mềm và ngọt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây

Cộng đồng Facebook

Cùng tham gia cộng đồng Quà Tặng Trái Cây để nhận được tin hot trong tuần bạn nhé !