Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

NHỮNG TRÁI CÂY PHÒNG BỆNH MÙA LẠNH

Trong mùa lạnh, việc nạp vitamin vào cơ thể sẽ tăng khả năng miễn dịch, giúp bạn có sức đề kháng tốt phòng chống lại các bệnh thường gặp trong thời tiết lạnh như cảm, cúm, viêm khớp. Ăn các loại hoa quả, tráicây giúp cơ thể bạn đấu tranh với những mầm vi khuẩn đồng thời cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Hãy bổ sung và tăng cường các loại quả phổ biến dưới đây trong thực đơn để cung cấp cho cơ thể bạn hệ thống miễn dịch tốt.

Cam: Vitamin C, B1, chất xơ và folate là những chất có nhiều trong trái cam giúp hạ huyết áp và cholesterol. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng có trong phần cùi màu trắng và phần vỏ giúp đánh bại sự viêm nhiễm.


Cam – thần dược vitamin cho mùa lạnh
Bên cạnh đó, vitamin C có nhiều trong các múi cam mọng nước có tác dụng hạn chế sự viêm nhiễm xuất hiện trong một số căn bệnh như viêm khớp, hen suyễn và ung thư ruột. Cam còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để ngăn ngừa bệnh cảm lạnh và viêm tai và bảo vệ tim.
Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới đã cho thấy rằng nếu nỗi ngày hấp thụ vitamin C có trong nước cam vắt, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng hết bệnh cảm lạnh. Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây còn cho thấy cứ 6 giờ lại uống 1.000 mg vitamin C sẽ có thể làm giảm hoặc thậm chí ngăn ngừa được các triệu chứng của bệnh cảm lạnh.

Kiwi là một trong những loại trái cây rất có lợi trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng về đường hô hấp. Đó là bởi trong quả kiwi có chứa lượng vitamin C cao có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, tham gia quá trình chuyển hóa cholesterol, loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể và chống bệnh cảm lạnh.

Kiwi – vitamin C cao gấp nhiều lần cam
Bưởi là một loại trái cây tốt cho sức khỏe, có nhiều vitamin C, A, B5, chất xơ, kali... Ăn bưởi giúp cơ thể phòng tránh các bệnh cảm cúm và ngăn ngừa ung thư. Trong bưởi còn có nhiều lycopene, giúp bảo vệ ung thư tuyến tiền liệt và đẩy lùi các khối u cho nam giới.


Bưởi tăng cường sưc đề kháng và giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh ung thư.

Ngoài ra, các chất limonoid trong bưởi có khả năng phòng ngừa các bệnh ung thư miệng, da, vú, phổi, ruột và bao tử. Bưởi còn khử được các chất gây ung thư trong cơ thể và phục hồi DNA.
Các chuyên gia y tế đều nhất trí khẳng định: sinh tố C trong rau quả mà đặc biệt trong cam, chanh, quít và bưởi có khả năng dinh dưỡng đáng kể làm gia tăng sức mạnh và số lượng bạch huyết cầu nên đề kháng được một số bệnh tật mà trước mắt là bệnh cảm cúm mùa đông. Ngoài vitamin C, bưởi cũng chứa các hợp chất tự nhiên gọi là limonoids có thể hạ thấp cholesterol, chất lycopene trong bởi có khả năng chống ung thư

Đu đủ là một trong những trái cây nằm trong danh sách hàng đầu giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đu đủ giàu vitamin C, một loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu và kháng thể, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập và tấn công của virus gây bệnh vào cơ thể.

Đu đủ - loại quả phổ biến và tốt cho sức đề kháng

Trong 100g quả đu đủ có 74-80mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten. Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét. Các beta-carotene và vitamin C, E làm giảm viêm nhiễm khắp cơ thể, giảm bớt những ảnh hưởng của bệnh suyễn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây

Cộng đồng Facebook

Cùng tham gia cộng đồng Quà Tặng Trái Cây để nhận được tin hot trong tuần bạn nhé !